Trang

Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Thành phố yên bình nhất thế giới - Geneva

Geneva được xem là thành phố yên bình nhất thế giới , với du khách mua vé máy bay đi Geneva là một chặng dừng chân không thể thiếu trong cuốn nhật ký du lịch của bạn.

Geneva nằm ở phía tây nam Thụy Sĩ. Phía nam hướng về đỉnh núi Blanc - ngọn núi cao nhất trong dãy Alps, gần bên hồ Geneva là dòng sông Rhone chảy qua thành phố, chia thành phố làm hai phần, bên bờ trái là thành phố cổ kính, bên phải là thành phố hiện đại. Trên bờ sông có 8 chiếc cầu nối liền hai bờ. 
Geneva là vùng đất phát triển quanh cây cầu lớn nhất, thành phố này được núi đồi và ao hồ bao bọc nên khí hậu quanh năm ôn hoà, non xanh nước biếc, phong cảnh đẹp như tranh nên được gọi là Thánh địa của du khách. 

Khí hậu của Geneva ôn hòa. Mùa đông không quá khắc nghiệt thường có sương mù nhẹ vào ban đêm. Mùa hè thì ấm áp một cách dễ chịu. Lượng mưa phân bố khá đều trong năm mặc dù mùa thu có vẻ mưa nhiều hơn các mùa khác trong năm. Geneva thường có tuyết rơi vào những tháng lạnh trong năm.

Một danh thắng ở đây dễ dàng diện kiến là đài phun nước nổi tiếng thế giới, nằm liền kề bên mặt hồGeneva xanh trong. Để xây dựng đài phun nước khổng lồ này, người ta đã phải lắp đặt ngay dưới hồ một máy bơm nước có công suất rất mạnh với tốc độ 220 km/h. Bình thường, vòi chỉ phun cao 100 mét, nhưng độ cao tối đa có thể đạt tới 150 mét. 
Sự vĩ đại và thú vị của vòi phun nước khổng lồ khiến nơi đây trở thành điểm tham quan không thể bỏ qua khi du khách đến Geneva.

Ngoài ra, Geneva còn nổi tiếng bởi vẻ đẹp dịu đàng, thơ mộng của hồ Geneva. Đây là hồ nước ngọt lớn thứ hai tại Trung Âu khi nói tới diện tích bề mặt, chỉ sau hồ Balaton. Khoảng 60% diện tích của nó thuộc chủ quyền của Thụy Sĩ (các bang Vaud, Genève và Valais), và 40% thuộc Pháp (tỉnh Haute-Savoie). Bờ phía bắc và hai đầu thuộc về Thụy Sĩ trong khi bờ phía nam thuộc về Pháp. Biên giới giữa hai quốc gia chạy ngang qua mặt hồ.

Đến Geneva, du khách sẽ cảm thấy như được sống trong một thành phố giao hòa với thiên nhiên, yên bình đến lỳ lạ. Cái yên bình ấy không hề tẻ nhạt mà vô cùng hấp dẫn, là nơi hàng năm thu hút lượng du khách lớn đến để thưởng thức, chiêm ngưỡng cái cảm giác được thiên nhiên chinh phục.