Trang

Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Hội An – Điểm đến khó cưỡng

Những sinh hoạt thường ngày: vừa bình dị vừa lạ lẫm không ngờ lại đang là điểm hấp dẫn “kinh dị” với du khách. Thông qua chương trình Fish & Chip mang tới những trải nghiệm hoàn toàn khác khi bạn sống cuộc sống của người dân Hội An như chính của mình.
Học “nghề của chàng”
Ông Đoàn Tân ở phường Cẩm An – TP. Hội An, người gắn bó với biển hơn 50 năm chuyển sang lái ghe bầu để du dưỡng một niềm vui mới trên sông cùng du khách. Ông đang chở đoàn khách Bắc Âu du ngoạn trên đoạn sông Thu Bồn suôi về Cửa Đại.
Hoi-an-du-lich-cong-dong
Trước đó, du khách đã cùng ông ghé qua làng rau truyền thống Trà Quế ở Cẩm Hà bằng xe đạp rồi thong thả về ngồi thuyền đón gió. Ông nói một cách dân dã: “Ghé có tí mà mùi é quế còn đọng trong hốc mũi, khách cũng cảm thấy rứa chứ chẳng chi tôi. Chừ họ cũng chơi sông cất rớ, vãi chài cùng “nghề của chàng” đó !”.
Du lịch cộng đồng hội an
Vị khách Connie Francis cười như giữa chốn không người khi vãi chẳng thẳng tay, lưới mắc mớ lung tung bùng nhùng. Anh nói: “Lần đầu tiên trong đời tôi. Thật vui và khó quên!”. Bạn thấy không, nhìn rất là dễ nhưng chính tay mình làm lại chẳng hề dễ dàng chút nào.
Thử làm dân sông nước thực thụ
Connie Francis cùng đoàn khách tiếp tục được đưa đến khu rừng dừa Bảy Mẫu. Thuyền dừng trước khúc sông giăng đầy đăng đó rồi mời khách xuống thúng chai. Với sự giúp đỡ của 8 người dân Cẩm Thanh, mọi người học cách lắc lư với thúng vào sâu bên trong từng ngóc ngách của rừng dừa.
du lịch cộng đồng hội an
Du khách vô cùng thích thú với những con nha, cáy, học trò bò trên bẹ dừa hay dọc biền bờ. “Tôi câu được một con giống con cua có cái càng nhỏ màu đỏ. Không biết tên gọi là gì nhưng chân nó chạy nhanh lắm. Học được cách câu thật hay giữa mênh mông sông nước này!”, Barry Mann, du khách Na Uy, kể.
Trước khi trở lại thuyền lớn, 8 chiếc thúng đã làm náo động cả một khúc sông thông qua một cuộc đua lắc. Sau đó, họ học cách làm gương, đồng hồ và con cào cào bằng lá dừa.
Hội An luôn gần gũi và mới mẻ
du lịch cộng đồng hội an
““Fish & Chip” như là một cách để khám phá, trải nghiệm đời sống gần hơn, lạ hơn bằng chính đời sống lao động thường nhật”.

Với nhiều địa điểm du lịch đều mang đến cho chúng ta những điều thú vị khác nhau. Tour Fish & Chip đang là một sản phẩm ưu điểm, đem lại cuộc sống gần mà lạ, bạn nghĩ sao nếu cả gia đình cùng lênh đênh trong các rặng rừng đước thả cá, bắt cua rồi cùng nhau nướng ăn chẳng hạn, ngồi trước không gian bao la của thiên nhiên, cùng thưởng thức những thứ chính mình kiếm được, quả là một trải nghiệm khó quên.
Có thể bạn cần tham khảo thêm : vé máy bay đi Đà Nẵng